Những kỷ lục view Youtube trong 24h luôn nhận được sự quan tâm từ người xem nền tảng này, nó giúp chứng minh được độ hot của MV và sự quan tâm của khán giả, thêm vào đó hiện nay kỷ lục 24h này cũng không thể bị ảnh hưởng bởi việc chạy quảng cáo, nên tính công bằng cũng được coi trọng.
Kỷ lục view Youtube trong 24h
Butter – BTS
Dẫn đầu bảng xếp hạng là ca khúc mới nhất của BTS với tổng 108.2 triệu views.
Butter thuộc thể loại dance-pop, phần bass bắt tai, mang lại cảm giác tươi mới cho người nghe. Nhóm đã thiết lập hàng loạt kỳ tích mới từ trong nước và quốc tế như MV có lượt xem công chiếu cao nhất từ trước tới nay, MV có lượt view trong 24h đầu cao nhất mọi thời đại, MV đạt 1 triệu likes nhanh nhất mọi thời đại, MV cán mốc 100 triệu lượt view nhanh nhất mọi thời đại…
Dynamite – BTS
Theo sau là “cú nổ” Dynamite, tạo nên nhiều thành tích đáng nể trong năm 2020 của BTS. Đây là bài hát disco-pop mang một giai điệu tươi vui, lạc quan với các yếu tố của funk, soul và bubblegum pop, truyền tải đến thông điệp là niềm vui và sự trân trọng đối với những điều nhỏ bé, tạo nên giá trị cuộc sống. Sau khi phát hành, Dynamite đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc và nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người hâm mộ.
Mv cán mốc 101,1 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu tiên.
How You Like That – BlackPink
Ca khúc có vũ đạo và giai điệu mạnh mẽ của các cô gái nhà hắc hường.
Đứng ở vị trí thứ 3 với số lượt xem là 86.3 triệu trong vòng 24 giờ đầu.
Vào thời điểm phát hành, MV đã đạt nhiều kỷ lục, bao gồm video có nhiều người xem công chiếu nhất, video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ, đạt 100 triệu và 200 triệu lượt xem nhanh nhất và cũng nhanh chóng trở thành một trong những video có lượt like nhiều nhất trên YouTube với 14 triệu like. Hiện How You Like That đã đạt hơn 870 triệu lượt xem sau gần 1 năm phát hành.
Ice Cream – BlackPink kết hợp cùng với Selena Gomez
Ca khúc là sản phẩm kết hợp giữa BlackPink và nữ ca sĩ Selena Gomez có giai điệu tươi vui, năng động với điệp khúc dễ “gây nghiện”.
Bài hát cán mốc 79 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu.
Boy With Luv – BTS (feat. Halsey)
Boy With Luv là MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ ngay tại thời điểm đó.
Thu về hơn 74,6 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ.
Bài hát này thuộc thể loại funk pop, có giai điệu tươi vui khi nói về hạnh phúc và tình yêu.
Life Goes On – BTS
BTS gần như “thống trị” hết bảng xếp hạng khi một ca khúc khác cũng có mặt trong top. Sau khi hoãn chuyến lưu diễn Map of the Soul Tour do đại dịch covid-19, nhóm đã bắt đầu quá trình để sản xuất album mới. Ca khúc truyền tải thông điệp hàn gắn thế giới bằng cách tuyên bố, “Ngay cả khi đối mặt với điều bình thường mới, cuộc sống của chúng ta vẫn đang tiếp diễn”.
Bài hát thu về 71.6 lượt xem trong 24 giờ đầu.
ME! – Taylor Swift (feat. Brendon Urie of Panic! At The Disco)
Ca khúc mang giai điệu bắt tai của Taylor góp mặt khi có 65 triệu views trong ngày đầu phát hành.
ME! được đánh giá là một video âm nhạc tươi sáng và mang đầy màu sắc nhất từ trước đến nay của cô nàng. Bài hát cũng nắm giữ nhiều kỷ lục như đứng đầu Itunes của 19 quốc gia, là MV có lượt xem cao nhất của nghệ sĩ solo trong 24 giờ đầu tiên, là bài hát có lượt stream trên Spotify nhiều thứ 2 với một nghệ sĩ nữ (4.63 triệu lượt),…
Lovesick Girls – BlackPink
Lovesick Girls là một bài hát sôi động với đoạn điệp khúc mạnh mẽ, bắt tai. Ngay sau khi thông tin về lần trở lại này được đăng tải, các từ khóa như “Blackpink”, “Lovesick Girls”, “Blackpink Lovesick Girls”,… đã đạt top trending trên nhiều trang mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm lớn như Twitter, Google Search, Facebook…
MV cũng nhận 61.4 triệu lượt xem trong ngày đầu phát hành.
Kill This Love – BlackPink
Ngay khi MV vừa ra mắt, Kill This Love đã phá được vỡ kỷ lục video có lượt thích và xem tăng nhanh nhất trên nền tảng YouTube, đạt 1 triệu lượt thích trong 33 phút và 56,7 triệu lượt xem trong một ngày. Hiện bài hát đã đạt 1.3 tỷ lượt xem, khiến BlackPink trở thành nhóm nhạc KPop có 4 MV chạm mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube (BOOMBAYAH, As If It’s Your Last, Kill This Love và Ddu-Du Du-Du).
Thank U, Next – Ariana Grande
Sau khi phát hành, Thank U, Next nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình của âm nhạc.
Chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên, bài hát đã có 55.4 triệu lượt xem trên Youtube.
Ca khúc cũng đứng đầu bảng xếp hạng ở các nước như: Úc, Canada, Phần Lan, Ireland, New Zealand, Bồ Đào Nha, Anh… Thank U, Next ra mắt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và giúp Ari trụ vững trong bảng xếp hạng một thời gian dài.
Kết luận
Theo số liệu từ Youtube, các video trên đang nắm giữ những kỷ lục view Youtube trong 24h đầu tiên ra mắt. Đứng đầu là Butter đánh bại MV “How you like that” trước đó đang nắm giữ kỷ lục này. Dễ thấy BTS và Blackpink đang có mặt rất nhiều trong danh mục này, kèm với đó là MV ME! của Taylor Swift và Thank U, Next của cô nàng Ariana Grande.