OneDrive là dịch vụ lưu trữ trên nền điện toán đám mây của Microsoft, ở đó bạn có thể lưu trữ hầu hết các tài liệu mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Microsoft đã đưa ra một số lỗi có khả năng xảy ra đối với OneDrive để giúp người dùng chủ động nhận biết và sửa chữa những lỗi này nhanh chóng nhất.
Tìm hiểu về OneDrive
OneDrive là một dịch vụ lưu trữ của Microsoft trên nền điện toán đám mây. Dịch vụ này cho phép người dùng có thể lưu trữ hầu hết dữ liệu và có thể truy cập thao tác mọi lúc mọi nơi trên tất cả các thiết bị chỉ với Onedrive. Hầu hết người dùng OneDrive đều có quyền truy cập như một phần của gói đăng ký Microsoft 365 bao gồm Microsoft Office và 1TB dung lượng lưu trữ đám mây.
Tuy nhiên, người dùng cũng có thể nhận được 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí khi mới đăng ký tài khoản Microsoft để thoải mái sử dụng. OneDrive cho phép bạn đồng bộ trên đám mây các tệp đã được tạo và lưu trữ trên máy tính, đồng thời kết nối với bất kỳ thiết bị nào khác như laptop, điện thoại, máy tính bảng.
Ngoài ra, OneDrive cũng có khả năng sao lưu các vị trí cụ thể trong máy tính lên đám mây, ví dụ như các file được lưu trữ trong máy sẽ được tự động sao lưu trong mục “Documents”, ảnh sẽ được lưu trữ trong mục “Pictures”, nhờ vậy mà người dùng sẽ được cung cấp bản sao lưu tự động đáng tin cậy đối với những tệp tin quan trọng. OneDrive được xem như là một ổ cứng di động trực tuyến của người dùng. Tại đây, bạn có thể xem, chỉnh sửa, lưu trữ tài liệu trên mọi thiết bị có kết nối internet.
Một số lỗi thường gặp với OneDrive và cách khắc phục
Mặc dù OneDrive vẫn hoạt động mượt mà và trơn tru, tuy nhiên, người dùng vẫn cần lưu ý một số lỗi có thể xảy ra với OneDrive như sau:
Không thấy biểu tượng OneDrive
Windows
Trên PC, người dùng sẽ thấy biểu tượng đám mây OneDrive màu trắng hoặc màu lam trong khu vực thông báo và ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ. Bạn bấm vào mũi tên “Hiển thị biểu tượng” bên cạnh khu vực thông báo để thấy biểu tượng OneDrive hiển thị. Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực thông báo thì OneDrive có thể đang không chạy. Hãy chọn “Bắt đầu” và nhập OneDrive vào hộp tìm kiếm.
Mac
Đối với máy Mac, người dùng sẽ thấy các biểu tượng đám mây OneDrive ở thanh Menu trên cùng. Nếu không thấy thanh Menu thì bạn cần điều chỉnh Tùy chọn chung. Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực này thì có thể OneDrive đang không chạy, lúc này bạn cần:
- Tìm OneDrive trong phần thư mục “Ứng dụng của bạn”
- Bấm chuột phải vào OneDrive và chọn “Hiển thị Nội dung Gói”
- Đi đến thư mục Nội dung – chọn Tài nguyên.
- Bấm đúp vào Reset OneDrive App.command
- Khởi động OneDrive để hoàn tất quy trình thiết lập cho thiết bị
OneDrive chưa được đăng nhập
Chọn nút Bắt đầu để tìm kiếm “OneDrive”. Trong Windows 10, hãy chọn ứng dụng OneDrive. .Khi Thiết lập OneDrive bắt đầu, bạn cần nhập tài khoản cá nhân hoặc tài khoản cơ quan, rồi chọn Đăng nhập.
Biểu tượng khóa đã khóa tệp
Khi một tệp bị khóa trong File Explorer trên Windows thì OneDrive sẽ hiển thị biểu tượng khóa móc cạnh trạng thái đồng bộ. Khi đó, biểu tượng OneDrive sẽ nhấp nháy trong Android. Biểu tượng đám mây OneDrive này có thể xuất hiện trong thông báo Android như một phần của quy trình tải lên thông thường.
Tài khoản OneDrive gần đầy
Khi OneDrive gần đầy, biểu tượng này sẽ hiển thị và thông báo dung lượng lưu trữ OneDrive của bạn gần đầy. Bạn cần lưu ý một điều là nếu bạn vượt quá giới hạn dung lượng lưu trữ OneDrive trong hơn ba tháng thì tài khoản OneDrive của bạn sẽ bị đóng băng.
Để tránh vượt quá giới hạn dung lượng lưu trữ theo quy định, bạn cần có ba tùy chọn như sau:
- Chọn mua thêm dung lượng lưu trữ của Microsoft cho OneDrive
- Xóa một số tệp và thư mục không cần thiết
- Giải phóng dung lượng lưu trữ OneDrive bằng cách giảm nội dung đồng bộ. Bạn có thể lựa chọn giảm nội dung trên Tệp theo Yêu cầu hoặc bằng cách chọn các thư mục OneDrive.
Trên đây là một số thông tin chi tiết về dịch vụ OneDrive và cách khắc phục một số lỗi gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ này.
Thông tin chi tiết liên hệ:
FPT Smart Cloud
Địa chỉ:
Hà Nội: Số 10 Phạm Văn Bạch, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
- Hồ Chí Minh: Tầng 3, tòa nhà PJICO, 186 Điện Biên Phủ, Quận 3
Hotline: 1900 638 399
Email: info@fptcloud.com
Website: https://microsoft.fptcloud.com/