Nếu là một người đam mê tốc độ thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với các mẫu xe moto của Honda. Tuy nhiên để có thể hiểu rõ và phân biệt được các dòng xe thì không phải ai cũng làm được, nhất là những người mới tập lái. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về các dòng moto này nhé!
Vài nét về “ông lớn” Honda và người sáng lập hãng
Honda là nhà sản xuất động cơ Nhật Bản lớn nhất thế giới, có khả năng cung cấp hơn 14 triệu xe cho thế giới mỗi năm.
Người sáng lập ra thương hiệu Honda là ông Soichiro Honda, người sinh ra tại làng Komyo (nay là Tenryu) vào năm 1906. Với niềm đam mê xe cộ mãnh liệt, anh bắt đầu với nghề cơ khí được truyền lại từ cha mình. Mãi đến năm 15 tuổi, Honda Soichiro mới có cơ hội tiếp xúc với xe. Sau một thời gian dài học tập, nghiên cứu và tìm tòi, anh đã thành lập nên một đế chế hùng mạnh mang tên ông- Honda.
Sau hơn mười năm nghiên cứu và sản xuất trong lĩnh vực xe máy, Honda bước vào lĩnh vực sản xuất ô tô vào năm 1960. Không có gì ngạc nhiên khi động cơ ô tô đầu tiên nhanh chóng trở thành “ngôi sao tỏa sáng -Civic”. Sau đó là một số thế hệ xe, như: Accord (1976), CR-V …
Tính đến nay, Honda đã có 129 nhà máy tại 33 quốc gia và có khả năng cung cấp ra thị trường 20 triệu xe, bao gồm cả xe máy và ô tô. Đối với lĩnh vực xe máy, không quá lời khi nói rằng Honda dẫn đầu thế giới.
Dưới sự quản lý và hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư chất lượng cao, chuyên nghiệp cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, chặt chẽ, từng khâu đầu ra phải đạt chất lượng tốt nhất. Honda luôn tự tin mang đến cho người tiêu dùng những dòng xe máy chất lượng cao, động cơ bền bỉ và luôn đi đầu xu hướng. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe này lại được săn đón và yêu thích đến vậy.
Điểm qua các mẫu xe moto của Honda gây sốt thị trường
Không chỉ nổi tiếng với những chiếc mô tô thông thường, Honda còn được mệnh danh là “ông trùm” của làng xe PKL. Với những người hâm mộ yêu thích “quái vật” Honda, họ sẽ luôn thầm thốt lên sau cùng rằng: “Tuyệt vời!”. Với tham vọng độc chiếm dòng xe PKL, Honda luôn biết cách tung ra thị trưIờng nhiều dòng xe máy với mẫu mã đa dạng và giá cả phù hợp để đáp ứng nhu cầu của bất kỳ khách hàng nào. Cùng điểm qua các mẫu xe moto của Honda đang được ưa chuộng hiện nay nha!
Sportbike
Đứng đầu dòng xe PKL của Honda không thể không kể đến Sportbike. Xe đạp thể thao là loại xe thể thao được thiết kế khí động học để lái xe với tốc độ nhanh. Khi điều khiển chiếc xe này, người ngồi ở tư thế cúi gập người, hông cao và đầu thấp. Theo đánh giá, đây là tư thế ngồi Sportbike dễ dẫn đến tình trạng đau lưng, mỏi tay chân khi người lái di chuyển. Nhưng nếu xét về tốc độ thì đây là một loại rất “đích thực”.
Dễ dàng nhận ra chiếc xe này vì nó có tư thế khom người về phía trước, tay lái hạ thấp và kính chắn gió cao. Trọng tâm xe cao khi ngồi, có nhiều tấm nhựa che chắn gió.
Mẫu xe này cho phép người lái vận hành ở dải tốc độ lớn trên 10.000 vòng / phút để duy trì khả năng đáp ứng ở tốc độ cao.
Các mẫu mô tô thể thao phổ biến là: Honda CBR150, APRILIA 125, Yamaha R15, Honda CBR 600, Suzuki GSX 600 hoặc 750, Kawasaki Z6R, CBR1000, Ducati 1098, Suzuki GSX 1000, Kawasaki Z10R, v.v.
Naked bike
Đây là tuyến đường ô tô được thiết kế nhằm giúp người điều khiển phương tiện di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn trong nội thành, thành phố. Xe Naked là loại xe được lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, lộ ra khối động cơ mạnh mẽ và gần như toàn bộ nội thất bên trong.
Hầu hết những chiếc xe này chỉ có vỏ nhựa (hoặc sắt) trong bình xăng, vì vậy hãy cẩn thận trước. Sau … Điều này cũng dễ hiểu, bởi đặc tính khí động học của xe không phải là yếu tố tiên quyết của Honda. Dễ dàng nhận ra trên chiếc xe này là ghi đông cao hơn so với xe đạp thể thao, tư thế ngồi cũng thẳng hơn. Tuy nhiên, khác với Sport-bike, tốc độ động cơ của Naked bị giới hạn dưới 10.000 vòng / phút, thậm chí tốc độ của xe còn thấp hơn nhiều.
Một số mẫu Sportbike phổ biến như: Honda WIN 100, Honda CB150, Honda CB400, Honda CB600F, Yamaha FZ16, Yamaha FZ6, Suzuki GSR 750, Honda CB1000R, Ducati Monster 795, v.v.
Cruiser
Khi nhắc đến chiếc xe này, người ta nghĩ ngay đến tiếng ồn lớn độc đáo của động cơ V-twin. Cruiser-bike sử dụng thiết kế trọng tâm thấp, người lái sẽ hơi ngả lưng ra sau.
Hầu hết các mẫu xe này đều có bàn đạp chân nghiêng về phía trước giúp tạo tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Tuy nhiên, cũng có một số chiếc xe có kiểu dáng “chồm hổm” như Harley super low (883).
Một đặc điểm nữa của dòng Cruiser là hầu hết đều sử dụng động cơ hai xi-lanh kiểu chữ V có dung tích xi-lanh lớn, tốc độ động cơ thấp và hiệu suất thấp. Từ đó mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe và giúp người lái duy trì tốc độ ổn định. Hầu hết những người đam mê xe đạp Cruiser là những người cao tuổi, thích ngồi thoải mái.
Fazer
Dòng xe ra đời chủ yếu tại thị trường Mỹ. Chiếc xe vẫn giữ nguyên gần như toàn bộ thiết kế của mẫu naked bike. Dù chỉ có phần đầu (tiếng Nhật gọi là Super Bol d’or) nhưng thiết kế của chiếc xe này còn kỳ dị hơn, tăng thêm chất “touring” cho chiếc xe này. Thay đổi này sẽ gây ra một số thay đổi trong bảng điều khiển, và tay lái sẽ được nâng lên cao hơn …
Dòng Fazer hiện có các đại diện như: Yamaha FZ1 Fazer và CB400 super Bol d ‘…
Street – Fighter
Street Fighter cũng là dòng xe được phát triển từ những chiếc naked bike truyền thống. Đường nét của những mẫu xe này thể hiện tính khí động học cao, có độ dốc chắc chắn, ghi đông được hạ thấp ngang với dòng xe đạp thể thao.
Một đặc điểm khác của chiếc xe này là trọng lượng nhẹ, khối động cơ sẽ gần với đường nét của một chiếc xe đạp thể thao hơn và có tư thế nghiêng về phía trước hơn.
Các mẫu Street Fighter phổ biến nhất là: Ducati Street Fighter / S; Suzuki GSR 750 2011 hoặc Triumph Speed / Street Triple 675/1050 … Ngoài 5 mẫu xe máy Honda trên, còn có các mẫu xe được ưa chuộng khác như Touring, Sport-Touring, Naked-basic, Offroad, …
Bài viết trên vừa chia sẻ đến độc giả các mẫu xe moto của Honda gây bàn tán sôi nổi trên thị trường. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến những thông tin thú vị nhất cho độc giả yêu xe và tốc độ.